Skip to content →

Hot Dog Marketing

ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่า รถเข็นขายฮอตดอก จะมาเป็นส่วนหนึ่งของการตลาดของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้

แถวๆ มหาวิทยาลัยออตตาวา จะมีลุงขายฮอตดอกอยู่คนหนึ่ง ปกติขายฮอตดอกราคาอันละ 3 ดอลลาร์ ก็พอจะมีคนซื้ออยู่เรื่อยๆ

ทีนี้วันนึง ก็เห็นมีป้ายเขียนว่า ฮอตดอก $1 พร้อมกับสัญลักษณ์ของ Wind Mobile ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหม่ของแคนาดา เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2009 ทีแรกก็สงสัยเล็กน้อยว่า Wind จะมาทำโปรโมชั่นฮอตดอกราคาถูกทำไม เพียงเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์เท่านั้นหรือ

เมื่อเข้าไปดู ถึงเข้าใจว่า Wind กำลังทำอะไร

ฮอตดอกราคาหนึ่งดอลลาร์ มันดึงดูดคนได้มาก ผมเองก็ไปซื้อกับเขามาเหมือนกัน แต่แน่นอนว่า เวลาคนมากๆ มารอซื้อฮอตดอก มันต้องใช้เวลารอ เพราะฮอตดอกไม่ได้ตั้งไฟไว้ล่วงหน้าเท่าไหร่

ตรงที่คนมารอเนี่ยแหละ สำคัญมาก เพราะมันคือโอกาสที่ Wind Mobile จะได้เข้าไปพูดคุยโฆษณาขายสินค้าของตัวเอง โดยที่คนฟังไม่หนี ไม่ปฏิเสธ (เพราะรอซื้อฮอตดอกอยู่)

ฮอตดอกรสชาติไม่ได้โดดเด่นอะไร (อันนี้รู้อยู่แล้ว เพราะได้ลองกินไปก่อนแล้ว) และผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนไปใช้ Wind Mobile (เพราะก็เพิ่งซื้อมือถือไป คงไม่ใช่เวลาเปลี่ยน) แต่วิธีการของ Wind นี่ ทำให้พูดออกมากับตัวเองว่า “เจ๋งว่ะ!”

(ภาพทั้งหมด ถ่ายด้วย Samsung Gravity Touch)

Published in Society